Full width home advertisement

Climb the mountains

Post Page Advertisement [Top]

Dalas 5 giờ sáng

Khỏi phải nói, nhắc tới  Dalas thì ai cũng biết cũng yêu rồi nhỉ, mỗi người đều có lý do của mình để tới đây. Bản thân mình cũng vậy, kiểu một khi yêu rồi thì có trăm vạn lý do để yêu thương.
Mình chỉ đơn giản là yêu vùng đất nơi này bởi vì chính nó, bởi vì con người hay khung cảnh thiên nhiên, nói thì có thể mọi người không tin, có năm mình lên Dalas cả hơn chục lần có khi lên tối hôm trước chiều hôm sau về (vì công việc của mình làm T2-T6 nên T7,CN rảnh là đi). Có khi ở cả 1 tuần, có khi thì up facebook mỗi lúc đến, có khi thì lẳng lặng đi rồi lại về với Sài Gòn nhộn nhịp. Đi nhiều lần, mỗi lần đểu là một cảm xúc khác nhau vì đi với những người khác nhau, khi thì nhóm bạn, khi thi đi với người yêu, mà đa số là đi một mình.

5AM có mặt tại Dalas
Nhiều người cứ hỏi mày đi một mình vậy chán không? Mình xin trả lời là không, mình tự nhận luôn là người dễ gần (dù mới gặp ai cũng nói nhìn mình khó gần haha). Vì sao hả? vì đi một mình bạn không cần phải lên plan là sẽ đi đâu, giờ nào, ăn gì, làm gì cả. Thích đi đâu thì đi, đi giờ nào thì đi muốn gặp ai ở Dalas thì gọi người đó và gặp vậy thôi, thích tới chỗ nào tới chẳng cần hỏi ý kiến ai cả, sáng ra mà lười thì nằm ngủ đến trưa, dậy ăn ún rồi cafe nghe nhạc thoải mái.

Như chuyến đi này của mình chỉ đơn thuần là sắp nghỉ việc ở cty cũ, việc cũng không quá nhiều và công ty có cho làm ở nhà, vậy là mình nghĩ ngay tới Dalas nên gom đồ đạc bắt xe đi liền(chưa hề đặt phòng trước hay tính là sẽ ở đâu cả).

Bình thường thì toàn đi xe máy, đợt này tính bắt Phương Trang đi mà nghe mọi người nói phốt gì đó nhiều quá, nên qua chơi thử Thành Bưởi xem sao, đây là lần đầu đi xe của bên này.  Tầm 4h30 xe tới bến ở Dalas, do lúc này điện thoại hết pin nên sạc chưa đi vội. Đến tầm khoảng 5h mình mới bắt đầu báo với nhân viên là muốn đi về khu Đống Đa (ra đây sớm chụp ảnh bình minh với đi quán cf gần đó lun tí mình sẽ giới thiệu quán cf ^^)

Thiệt luôn, chắc là do ăn ở không tốt lên đúng cái xe mà bác tài có vẻ bị ép chạy không đúng tuyến, khó chịu ra mặt, bác ấy cho mình cảm giác như đang cưỡi ngựa mặc dù đang ngồi trên xe hơi. Mình và mí người ngồi chung kiểu nghĩ trong bụng và nói nhỏ với nhau không lẽ giờ trùm bao bố đánh cho 1 trận. Chạy xe giựt cà giựt, cũng may cả đêm không ăn gì chứ không chắc ói rồi.

Rất may có một cô bé xinh đẹp đi một mình(do phía sau ngồi full rồi nên bé ấy phải ngồi ghế trước ngang với tài xế. Trời ơi tin được không, từ khi cô bé ấy lên bác tài xế chạy xe êm ru luôn, lại còn nói cười vui vẻ. Tưởng vui rồi, ai ngờ không vui lắm sau khi trả khách 1 hồi còn lại mình với cô bé và bác tài trên xe, thì câu chuyện là
BTai: em đi lên dalas 1 mình ah, không đi với người yêu hả
BGai: Dạ em đi mình thôi
BTai: em đặt homestay chưa, tính ở đâu, tính đi đâu chơi, anh rảnh nè để a đưa em đi chơi nha....etc
Mình: Anh ơi cho em xuống số 14 Đống Đa
BTai: Biết rồi ngồi im đấy (xong lại quay ra thả thính em gái kia). Xong rồi mọi người biết gì không, chở tới đầu đường bên này cái thả mình cái rụp xuống kêu tới nơi rồi, sau đó thì không biết sau đó bác tài có chở cô bé kia đi chơi không nữa haha.

Thôi kệ đi chắc vã quá rồi thấy gái nên thế đấy không quên làm vài shoot sáng sớm..

Cafe Tháng Ba

Do địa chỉ trên này để lộn xộn nên mình đi bộ mấy vòng đoạn đường này để tìm quán cafe

Do còn sớm nên khu này không thấy grab hay xe ôm với dân gì cả, đảo cớ 4-5 round mãi mới gặp người để hỏi đường, nghe lời chị google đúng là mún xỉu, cũng may là sáng trời mát nghe chim hót gió thổi đi cũng đỡ

1 khúc trong đoạn đường lòng vòng tìm quán cf của mình
Vừa đói vừa khát, mà tới quán cafe mới 7h quán còn chưa mở cửa do nhân viên chưa lên, hên là bác bảo vệ tới sớm mở cho vào, chắc nhờ vậy mà kiểu được cảm giác một mình bao quán :D, view quán này khá là đẹp nha giá nữa từ 35-60 thì phải không nhớ nữa.
Quán Dalat Golf Cafe số 14 Đống Đa nhá mọi người, ở đây đi buổi chiều là tuyệt nhất để ngắm hoàng hôn, ngắm thành phố, do chỗ này cũng khá cao có xích đu, ghế lười...
View hoàng hôn nhá <3 - Nguồn: Dalattrongtoi
Coi review chi tiết đây
Quả dốc thần thánh lên Ngó Dâu
Đây là phần mình muốn nói tới nhất này, đó là đi Dalas một mình thì ở đâu để không chán, Dalas giờ có rất nhiều homestay để các bạn ở giá thì từ 80-150 thậm chí cả tiền triệu. Nếu bạn đi một mình và chủ yếu ban ngày là làm việc, relax thư thả tối đến thì chill thì bạn nên ghé Ngó Dâu Homestay nhé.
Mọi  người ở đây từ chị chủ xinh đẹp, quản gia cho tới tất cả mọi người đều rất dễ thương và giỏi đủ thứ, từ nấu ăn, đàn hát, vẽ, chụp ảnh...món ăn thì siêu ngon

Hành trình đến với Ngó Dâu là do bé em giới thiệu, cũng trật vật để tới đây, 12h trưa gọi grab chở qua mà do không có địa chỉ, nên anh grab bỏ ngay đầu đường, lưng đeo balo, tay xách thêm cái túi nữa lếch thếch đi trong cái bụng đói meo.

Nhưng thật may cho mình là tới đúng lúc cơm vừa chín, tới nơi cái chưa kịp rửa mặt chân tay hay nhận phòng gì, chị chủ xinh đẹp mời vô ăn chung ngay. Bữa đầu tiên thật là thịnh soạn với món "cục sườn bê lắc" bá cháy haha. Do tính ham vui, dễ gần với mọi người nên vô cái là bắt nhịp liền, và màn chào sân của mình là rửa chén đĩa khá tuyệt vời.

Để làm một vòng quanh ngó dâu coi có gì nha :D
Khu bếp với đầy đủ đồ nghề cho các dân chơi thích thể hiện tài lanh nấu ăn - Ảnh: Ngọc Điệp

Bàn ăn, làm việc, tiệc tùng từ sáng tới đêm nha nha
Nếu mà mệt quá thì ra đây nằm ngắm mây trời, đọc sách, nghe nhạc <3

Chỗ này để uống trà phê pha nè
Chỗ chăn màu pastel và cái balo đen là chỗ mình ngủ nha nha

Đó là một buổi sáng tinh mơ, lộn xộn mà không hề lộn xộn vì mình thích như vậy <3

Toilet
Khu nhà vệ sinh đạt chuẩn 5 sao quốc tế luôn nha, ngày mát lạnh đêm ấm áp haha

Căn phòng nhỏ có đầy giường ngủ
Góc ún trà tâm tình
Hoặc vui đùa cùng 2 bé cún ở homestay cũng thật tuyệt
Dẫn đi một vòng rồi đói quá làm tô mì trứng với ly cafe rồi kể chuyện típ nha :D
Mì trứng cafe đã bao gồm trong giá thuê dorm 1 người là 140k nha
Bạn nào đặc biệt muốn học nấu ăn, muốn được ăn ngon thì có thể vào bếp thể hiện tài lanh nhé, nhờ ở đây mà mình học được món bánh xèo ngon tuyệt của chị chủ rồi đấy, cả ngày mình làm việc đến bữa trưa thì phụ mọi người nấu ăn, thật ra thì bạn có thể chờ tới bữa rồi ăn thôi, nhưng mình nghĩ nên tham gia cùng làm với mọi người thì sẽ thích hơn phải không :D
Bữa trưa đạm bạc đúng nghĩa chứ không phải là nhiều đạm và tốn bạc nhé :D

Tham gia thể hiện tài lanh làm bánh xèo
A.Tèo kute, Quang Hoang Mang và Khủng Long trong team làm bánh xèo

Thịt nướng khói nghi ngút, kèm theo nhạc chill
Rượu vang nóng do A.Tèo làm, đủ cho buổi tối se lạnh

Ah quên để chỉ đường cho các bạn tới đây nhé, coi sơ qua cái bản đồ này trước nha
Bản đồ siêu cute cung cấp bời Nhà Ngó

Tới ngã 3 này rẽ trái nha :D
Đường về nhà không có địa chỉ cụ thể nên mong bạn đọc kỹ hướng dẫn rồi theo đó về nhà. (Hình ảnh minh họa phía dưới tuy chưa rõ nhưng mong phần nào có thể giúp bạn tự tìm được đường về nhà.)
NẾU BẠN SỬ DỤNG GOOGLE MAP THÌ NHỚ CHỌN ĐƯỜNG CHO NGƯỜI ĐI BỘ CHỨ ĐỪNG TRA THEO ĐƯỜNG DÀNH CHO Ô TÔ NHÉ.

Đi thẳng là tới rồi <3
Với các bạn đi xe máy: Bạn đến số 46 Hàn Thuyên sẽ gặp tạp hóa Đại Trang. Đối diện tạp hóa có con đường xi măng, bạn rẽ vào đi thẳng qua cầu Hàn Thuyên sau đó tiếp tục đi về phía bên trái, rẽ trái ngay đường dốc đầu tiên, lên chừng 100m ngay ngôi nhà rào sắt đầu tiên các bạn sẽ thấy một con đường đất bên tay trái, rẽ vào đường đất đó đi thêm tầm 15m nữa là bạn đã đến nhà Ngó dâu rồi.

Với các bạn đi xe khách đến bến xe Liên tỉnh: Bạn nhờ xe trung chuyển hoặc gọi taxi chạy về chân cầu sắt Hàn Thuyên rồi theo chỉ dẫn trên đi bộ về nhà.

Với các bạn đi xe con: Bạn đến cầu sắt Hàn Thuyên để xe bên kia cầu rồi theo chỉ dẫn trên đi bộ đến nhà vì đường vào nhà khá nhỏ không có chỗ đậu xe.

Thật ra lúc ở Ngó Dâu nghĩ là sẽ viết nhiều lắm, kể chi tiết từng ngóc ngách trong nhà cơ mà về tới Xì Gòn cái việc đè đầu giờ ngu luôn rồi nên thôi cứ post tạm hình tâm tình một chút để đây, dẫn mọi người đi vòng vòng homestay rồi khi nào lên lại Dalas có cảm xúc thì cập nhật vậy :D