Full width home advertisement

IT Sharing

Travel the world

Climb the mountains

Post Page Advertisement [Top]


"Những bước chân nặng trĩu, những đồi cát dài vô tận cùng những cơn nắng như lửa đốt của vị thần sa mạc dường như muốn nuốt trọn những con người nhỏ bé đang cố gắng làm một điều lạ thường. Bỏ cuộc là 2 con chữ xuất hiện liên tiếp trong đầu của chúng tôi, nó cứ càng ngày càng lớn dần và chính lúc đó chúng tôi mới hiểu được giới hạn của con người luôn là một điều bí ẩn. ...." -Tran Minh Tuyen- ---------------- Sa mạc cát Hòa Thắng ở xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận gồm nhiều đụn cát, đồi cát, và được đánh giá là sa mạc cát lớn nhất tại Việt Nam. màu cát ở đây có 2 màu chủ yếu là vàng và trắng . Và vì hình dáng đồi cát thay đổi liên tục mỗi ngày, mỗi giờ do tác động của sức gió . Mỗi thời điểm ghé qua thăm đồi cát này,bạn lại có cơ hội được chiêm ngưỡng khung cảnh đồi cát trong một diện mạo độc nhất vô nhị và chẳng thể gặp lại ở những lần sau .



Nếu bạn muốn chinh phục cung đường này theo dạng hiking thì thời gian tốt nhất để chinh phục nó là từ 14h đến 12 h trưa hôm sau . và quảng đường khoảng 12 km nếu bạn đi thẳng và tầm 19 km nếu bạn muốn ghé thăm hết những view đẹp trên cung đường này .Để có những tấm hình đẹp phải là ngày nắng đẹp , bạn nên xem dự báo thời tiết trước khi di .


Bạn phải cân nhắc và rèn luyện thể lực trước khi đi vì chuyến đi cực kỳ nóng và mất sức, mất nước nhanh khi băng qua chảo lửa, cộng với việc mỗi bước chân sẽ nặng nề hơn vì cát lún, nên muốn đi bạn phải chuẩn bị kĩ càng .


Đồ vật chuẩn bị mỗi người gồm 5 lít nước (nếu bạn biết cách sử dụng nước hợp lý ) nếu không thì phải chuẩn bị hơn Để được an toàn hơn khi đi trong 1 sa mạc bạn cần tranh bị thêm Kính dâm :chống tia uv ,giảm cường độ ánh sáng giúp mắt đở mỏi ,có thể cản phá những cơn bảo cát +Nón, Mũ : Để bảo vệ đầu, mắt và khuôn mặt dưới cái nắng và nóng ở sa mạc, chúng ta cần có một cái nón thích hợp. -Chúng ta cũng có thể dùng kiểu nón tai bèo Hoặc dùng khăn trùm đầu dưới một mũ lưỡi trai hay dùng áo thun chữ T chế tạo thành khăn trùm đầu. +Y phục : Mục đích chính yếu của quần áo trong sa mạc là che chở cơ thể, tránh tia nắng mặt trời, sức nóng, côn trùng, bò sát và điều tiết sự ra mồ hôi... - Che toàn bộ cơ thể -nên mặc nhiều lớp quần áo nhẹ, mỏng, màu nhạt, làm bằng các nguyên liệu tự nhiên thoáng nhẹ như cotton... và nên nới lỏng cho vừa vặn. - Dùng một khăn quàng to bản lớn quấn lỏng quanh cổ để che nắng và ngăn không cho gió thổi cát vào trong cổ áo. Khăn nầy còn dùng để che mặt khi có bão cát và giữ ấm cổ trong những đêm lạnh giá. +Giày : Là vật dụng rất quan trọng trong sa mạc, nó che chở cho bàn chân của chúng ta không bị phỏng dộp vì tia nắng và sức nóng của mặt đất. Giầy cao cổ còn giúp chúng ta tránh được rắn, bò cạp và một số côn trùng, bò sát... cắn đốt. - Nên dùng giầy cao cổ, nếu không có thì hãy quấn thêm mảnh vải làm xà cạp để ngăn cát vào giầy và giảm sức nóng tỏa ra từ cát. - Nên dùng vớ dầy để giảm sức nóng. - Nên buộc dây giầy thật kỹ để tránh cát vào trong giầy. - Trước khi mang giầy trở lại, luôn luôn kiểm tra xem có côn trùng hay rắn rết gì ở trong không. +Kính bảo vệ : Để bảo vệ mắt dưới ánh nắng và sự phản chiếu chói chang của sa mạc cũng như không để cho cát vào mắt làm trầy xướt chúng, nếu không có kính râm, các bạn có thể che mặt bằng một cái “mạng” chế tạo từ áo thun hay vải mỏng.
Có thể cầm thêm dù để có bóng râm nghỉ ngơi, ,mang thêm lều ,bạc mền và mang đồ ăn khô, hạn chế nấu nướng và mang vác nặng nếu như không có porter như tụi mình )










Nếu trong quá trình di chuyển bạn bị say nắng hoặc không thể đủ sức đi tiếp bạn có thể di chuyển theo hướng đông nam ra đường bàu trắng để đón xe về

Đừng bỏ lỡ những cảnh đẹp nhé !



Trước khi màng đêm buôn xuống bạn phải tìm cho mình 1 chổ để nghĩ ngơi . nơi lý tưởng nhất là dưới những thung lũng bằng phẳng ,để tránh những cơn gió khũng khiếp trong sa mạc

giữa sa mạc mà được húp miến cháo thì còn gì bằng



Trong sa mạc hầu như không có than or củi , nên bạn muốn làm bbq hay nấu nướng thì phải chuẩn bị than từ trước . vào ban đêm bạn sẽ có khá nhiều thời gian nên hãy tận dụng nó nhé !

Ban đêm sao trên trời khá đẹp rất tiết là không có máy cơ để phơi sao ^^


Dù vất vã nhưng đổi lại các bạn sẽ có những bức ảnh tuyệt vời


Đôi khi những cơn bão cát có thể gây khó khăn cho bạn

Và đâu đó giữa sa mạc có một Hỏa Điệm Cốc đẹp đến nao lòng

Đây là team mình

Bay

Con người thật nhỏ bé trước thiên nhiên

Tiếp tục cuộc hành trình

sa mạc đang được phủ xanh nên có thể sau vài năm nữa sẽ không còn những đồi cát đẹp nữa thay vào đó là những rừng cây mọc lên

gần tới rồi ... bàu sen là 1 điểm cuối của chuyến đi này

sau 1 chuyến đi dài băng qua sa mạc thì đây có thể là 1 điều tuyệt vời nhất ... chú ý đừng nhảy xuống tắm vội vì bạn có thể bị bệnh do thay đổi nhiệt độ đột ngột mà hãy ngồi dưới những tán cây để nhiệt độ cơ thể hạ xuống rồi mới tắm .

Những hồ nước rất mát nhưng rất sâu nên mọi người cẩn thận nhé !


Chùa Bình Nhơn 1 ngôi chùa khá đẹp nằm ở điểm cuối của cuộc hành trình .

Kết thúc chuyến đi các bạn có thể tắm rửa ăn uống và ghé thăm checkin con đường "sung sướng "cho những ai đam mê tốc độ này ^^

Các bạn có thể chọn "căn cứ điểm" gồm nơi ăn trước và sau khi đi/thuê xe Bán tải chở ra và đón về tắm rửa nghỉ ngơi. Trong hình là xe Bán tải chở cả đoàn đi, 9 người và balo cồng kềnh vẫn chở nổi mặc dù hơi chật.


Map kết hợp nhiều thông tin cho mọi người tham khảo. Tới Đặc sản dông Hòa Thắng (Photohouse) ăn trưa nghỉ ngơi, kiểm tra đồ đạc lần cuối, lên xe bán tải ra điểm A, bắt đầu trek hơn 2 km rồi tách ra khỏi đường chim bay đi hướng đồi cát cao để ngủ qua đêm. Sáng hôm sau, leo lên ngọn đồi cao nhất ngắm cảnh, rồi đi về hướng Hỏa diệm cốc checkin xong dần dần nhập lại đường chim bay hướng về chùa Bình Nhơn ở điểm B, rồi gọi xe Bán tải ra đón về Photohouse lấy đồ, ăn trưa, tắm rửa, ngủ nghỉ hồi sức. Nếu thấy đuối trên đường thì nhắm hướng nam đi về phía biển là ra đường nhựa (xong gọi xe bán tải chở về điểm tập kết . Muốn ăn uống tại điểm tập kết thì nên gọi trước và đặt phần ăn trước để người ta chuẩn bị . Từ trước tới h thì đây là bài review đầu tiên của mình ,vì trước đó mình rất lười ....ae thông cảm . đi nhậu với mình muốn review gì thì mình nói chứ chả có thói quen viết lách bao h Và 1 điều cuối cùng đừng xã rác nhé các bạn trẻ ....hãy là một người có ý thức giữ gìn mội trường .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bottom Ad [Post Page]